Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ký kết hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách mua sản phẩm dự án khu đô thị sinh thái Ecopark với lãi suất hấp dẫn.
Theo đó, từ ngày 1/7 đến 21/9/2012, khách hàng làm thủ tục vay mua một trong những sản phẩm của Ecopark như căn hộ chung cư Rừng Cọ, nhà liền kề Phố Trúc hay biệt thự cộng đồng Vườn Tùng, Vườn Mai đều được hưởng lãi suất hỗ trợ đặc biệt từ Vietcombank tại thời điểm vay và được hưởng gói hỗ trợ lãi suất 4% từ Vihajico trong vòng 1 năm kể từ lần giải ngân đầu tiên.
Gói hỗ trợ tín dụng hấp dẫn này được áp dụng cho cả khách hàng đã mua sản phẩm tại Ecopark và cả những khách hàng sẽ đầu tư trong thời gian tới. Khách hàng sẽ được tư vấn để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục vay vốn tại 8 chi nhánh của Vietcombank, thời gian vay kéo dài tới 15 năm và được vay tối đa lên tới 90% giá trị hợp đồng (đối với các tài sản thế chấp khác) và 70% giá trị hợp đồng (đối với tài sản hình thành từ vốn vay).
Giai đoạn 1 dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark rộng 50 ha bao gồm 3 loại hình sản phẩm như: chung cư Rừng Cọ với 5 tòa tháp cao từ 19-25 tầng; khu nhà liền kề Phố Trúc với thiết kế độc đáo “Phố trong vườn”; biệt thự đơn lập, song lập Vườn Tùng, Vườn Mai. Hiện nay khu Phố Trúc đã đi vào hoạt động. Đến tháng 6/2012, Ecopark đã bàn giao hơn 100 căn biệt thự cho khách hàng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công để cuối năm 2012 có thể bàn giao khoảng 700 căn hộ chung cư thuộc 2 tòa tháp D, E khu căn hộ Rừng Cọ.
Thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) cho biết, từ ngày 09/08/2012 đến ngày 11/08/2012 ngân hàng này sẽ tiếp tục thực hiện việc tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2012 cho các Quý cổ đông với tỷ lệ tạm ứng là 3%/tổng mệnh giá cổ phần sở hữu của mỗi cổ đông.
Đợt tạm ứng cổ tức đợt 2 này được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi trả bằng tiền mặt theo danh sách cổ đông chốt tại thời điểm 17h00 Thứ Hai, ngày 09 tháng 07 năm 2012. Việc chi trả này sẽ được được thực hiện bằng hình thức chuyển khoản thông qua Công ty cổ phần Chứng khoán Liên Việt (LVS).
Trước đó, Ngân hàng đã thực hiện việc tạm ứng cổ tức đợt 1 vào tháng 3/2012 với tỷ lệ tạm ứng là 3%/tổng mệnh giá cổ phần sở hữu của mỗi cổ đông.
Lienvietpostbank cũng cho biết, tính đến tháng 6/2012, Ngân hàng có số vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng với tổng tài sản đạt gần 60.000 tỷ đồng, lợi nhuận lũy kế qua hơn 4 năm đạt gần 3.500 tỷ đồng.
Hãng Toshiba Elevator and Building Systems Corp., chuyên về xây dựng cao ốc và cầu thang máy, đang phát triển một dự án phát minh ra một loại cầu thang may với kỹ thuật tiên tiến Maglev (Magnetic Levitation). Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2008 và sẽ được đưa ra ứng dụng tại Nhật Bản để thử nghiệm.
Chuyên viên của hãng Toshiba tiết lộ các thang máy trong tương lai với kỹ thuật Maglev (từ trường), sẽ ru êm không gây ra tiếng động và tiện nghi hơn các loại thang máy thông dụng hiện nay.
Đáng nể hơn, loại thang máy hiện đại này có thể lên cao với vận tốc tối đa là 300m/phút cho loạt sản xuất đầu tiên. Còn những loạt sản xuất sau, theo tham vọng của các nhà kỹ thuật Nhật Bản, sẽ là những thang máy với siêu vận tốc tối đa là 1.010m/phút!
Cho đến nay kỹ thuật Maglev chỉ mới được áp dụng trong sự phát triển vận tốc của đường sắt, cho những chuyến xe lửa tốc hành. Theo quan điểm của Rembert Horstman, Giám đốc thương mại của công ty sản xuất thang máy ThyssenKruup Elevator (tại Đức), Maglev chỉ là một trong rất nhiều kỹ thuật để phát triển ngành sản xuất thang máy.
Nhưng trước hết, "sự an toàn cho người tiêu dùng trong sự phát triển vận tốc phải được đặt lên hàng đầu, chứ không phải những phát minh hiện đại nguy hiểm…”. Và, để chứng minh rằng nước Đức cũng không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến (mà lại an toàn), ông Horsman tiết lộ Công ty Kruup đang khai triển đề án TWIN, với kỹ thuật cho phép cả hai “phòng thang máy” hoạt động cùng một lúc, trong cùng “một hầm”.
Được biết chiếc thang máy do Công ty Cổ phần điện máy Hà Nội- Địa chỉ 364 Lê Duẩn- Hà Nội cung cấp và lắp đặt. Sau gần hai năm hoạt động, chiếc thang máy trên mới thể hiện hết các tính năng ưu việt của nó như: Kích thước nhỏ gọn, không cần tốn diện tích xây phòng máy, hố Pit âm xuống không cần phải đào sâu, tiết kiệm diện tích, thi công lắp đặt khá thuận lợi, mầu mã thiết kế phù hợp cho các gia đình và ưu diểm nổi bật là nó rất tiết kiệm điện.
Với công suất động cơ là 1,5 KW thì đây là loại thang máy được đánh giá là tiết kiệm điện nhất hiện nay. Tải trọng 200 Kg đến 300 Kg có thể mỗi lần đi được từ ba đến bốn người. Bên ngoài được trang trí rất sang trọng, phía trong nội thất cabin nhìn rất xinh xắn đáng yêu. Nhà sản xuất hiện đưa ra rất nhiều mẫu mã cho loại thang máy này, vật liệu gồm các loại Inox có trên thị trường, thép phủ sơn tĩnh điện, thép phủ vật liệu chống trầy sước, nội thất bằng gỗ, trong cabin có điện thoại, tay vịn. Hệ thống điều khiển theo công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay. Do sử dụng máy kéo có công suất nhỏ nên loại thang may này hoạt động êm ái, dừng tầng chính xác, ổn định và rất ít hư hỏng.
Tại các nước đang phát triển, trong các toà nhà biệt thự loại thang máy trên đã được sử dụng rất nhiều. Tương lai tới, ở Việt Nam khi việc đầu tư lắp thang máy cho toà nhà không còn là vấn đề khó khăn như trước đây. Sản phẩm thang máy mini sẽ được coi là một trong số các giải phấp tối ưu cho những toà nhà thấp tầng, các toà biệt thự và các gia đình trong khu phố cổ.